15/08/2019

Bệnh đau lưng và những cách bảo vệ lưng hiệu quả nhất hiện nay


Đau lưng là những cơn đau xuất hiện ở khu vực cột sống lưng, tùy vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh mà những cơn đau đó cũng xuất hiện với những tần suất khác nhau. Bệnh đau lưng thường gặp ở những người phải ngồi 1 chỗ để làm việc trong nhiều giờ như: Nhân viên văn phòng, tài xế, bảo vệ và những người phải thường xuyên khiêng vác vật nặng hay dễ thấy nhất là ở những người lớn tuổi.

Hãy cùng Vital Salveo tìm hiểu về chứng bệnh đau lưng này để có thể chọn cho mình những cách bảo vệ lưng giúp ngăn ngừa đau lưng hiệu quả nhất hiện nay.

Bệnh đau lưng và cách bảo vệ lưng hiệu quả

Những nguyên nhân dẫn đến bị đau lưng

Với sự phát triển và tiến bộ chóng mặt của công nghệ - kỹ thuật; sự xuất hiện của TV, máy tính, máy tính bảng, smartphone đã dần trở nên phổ biến và tiện dụng hơn rất nhiều so với trước đây, điều đó làm thay đổi đi những hoạt động thường ngày trong cuộc sống của chúng ta. Nhiều người quen với việc “dán mông vào ghế” để ngồi xem TV khi ở nhà và “dán mắt vào điện thoại” khi họ ra ngoài.

Dần dần những thói quen như vậy sẽ khiến tư thế xấu đi, điển hình là bị gù, về lâu về dài dẫn đến các triệu chứng như đau cổ, vai, lưng, thậm chí hình thành nên những căn bệnh mãn tính khó chữa. Chưa kể đến những điều trên làm họ trông như một “kẻ mất hồn”. Do đó, thứ tiên quyết cần làm để đảm bảo sự an toàn cho lưng chính là điều chỉnh lại tư thế.

Những cách bảo vệ lưng tốt nhất hiện nay

1. Bảo vệ lưng bằng việc cải thiện tư thế

Thói quen gù lưng rất khó để thay đổi. Nếu bạn là người bị gù lưng, cho dù bạn có cố gắng giữ lưng của mình thẳng thì bạn vẫn có thể quay trở về tư thế cũ trong vòng 10 phút. Lý do chính giải thích cho việc này là sự mất cân bằng giữa các cơ ở phía trước và phía sau. Các cơ chính ở phía trước bị co lại, trong khi các cơ lưng quá yếu để kéo về, dẫn đến tư thế trở nên gù. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện nó với một vài bài tập đơn giản như đứng dựa lưng vào tường 5 – 10 phút mỗi ngày. Động tác này giúp điều chỉnh lại phần sau của đầu, xương bả vai, hông, bắp chân và mắt cá thẳng hàng với nhau dựa trên mặt phẳng của bức tường.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm trang bị hỗ trợ như đai lưng của Vital Salveo để dễ dàng định hình tư thế hơn. Một chiếc đai lưng tốt sẽ hạn chế được các tư thế sai và đem đến những yếu tố cần thiết cho việc định hình tư thế đúng. Phần mút hoạt tính phía sau đai lưng không chỉ mang đến sự hỗ trợ cho lưng mà còn phù hợp với độ cong của lưng bạn một cách hoàn hảo.

Khác với đai lưng truyền thống, đai lưng Vital Salveo khi mang sẽ không gặp tình trạng như ẩm ướt hay khó chịu bởi sự cải tiến trong thiết kế giúp khô ráo, thoải mái và thấm hút mồ hôi, mang lại sự hỗ trợ tốt nhất để lưng được định hình đúng tư thế.

Đai hỗ trợ cột sống lưng Vital Salveo C-Fit

Đai lưng Vital Salveo-Back Support C-Fit

Vì sao chúng ta nên mang đai lưng?

Thói quen giữ tư thế xấu thường dẫn đến đau lưng. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, lái xe suốt nhiều giờ, thường xuyên tập tạ hay làm việc nhà, bạn có thể bị đau lưng do ngồi lâu hoặc phải sử dụng lưng nhiều bởi trên thực tế, phần lưng dưới của chúng ta khá yếu ớt. Phần lớn các cơ lưng dưới đều nhỏ và mỏng. Chức năng chính của chúng là điều khiển những tư thế nhẹ nhàng và không sử dụng lực nhiều.

Do đó, nếu lưng bạn phải chịu lực vì nâng vật nặng quá lâu sẽ khiến lưng bị đau nhức hoặc chấn thương. Hơn nữa, tư thế ngồi tạo ra áp lực lớn hơn cho cột sống so với tư thế đứng, dẫn đến những cơn đau âm ỉ sau nhiều giờ.

Đai hỗ trợ cột sống lưng Vital Salveo C-Fit


2. Vận động cũng là 1 cách giúp bảo vệ lưng, ngăn ngừa đau lưng

Một trong những cách bảo vệ lưng, giúp phòng ngừa đau lưng hiệu quả chính là tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra, để hạn chế đau lưng bạn nên tránh ngồi nhiều. Hãy đứng lên bất cứ lúc nào có thể. Nếu công việc bắt buộc phải ngồi suốt nhiều giờ thì tốt nhất bạn nên đeo đai lưng để giúp ổn định cột sống và giảm áp lực lên lưng.

Sử dụng đai hỗ trợ lưng cũng được khuyến nghị dùng nếu bạn hay nâng vật nặng. Đặc biệt, chiếc đai lưng của Vital Salveo có lực kép tác động để giúp vùng lưng dưới ổn định, do đó giữ cho các lực cân bằng trong khi di chuyển và giảm đi sự khó chịu. Tuy nhiên, không nên phụ thuộc hoàn toàn vào đai lưng vì chúng chỉ là trang bị hỗ trợ. Việc giữ tư thế đúng và tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để lưng được khỏe mạnh. 

Hy vọng qua bài viết trên, Vital Salveo đã giúp các bạn hiểu hơn về chứng bệnh đau lưng cũng như 2 cách bảo vệ lưng giúp ngăn ngừa đau lưng hiệu quả nhất hiện nay.